saigonbox.com.vn – dientusaigonbox.com – ledsaigonbox.com

Catalogue dạng bản in, còn hợp thời không?


24/08/2018
Một catalogue dạng bản in nghe có vẻ không còn hợp thời lắm, bởi nó đã không còn là công cụ sáng giá trong marketing khi mà các công cụ trực tuyến đã thay thế cho cái gọi là phương tiện truyền thông kiểu cổ điển này. Tuy nhiên, chúng ta nên nhìn nhận rằng, đây không phải là một cuộc chiến phân thắng bại giữa các ý tưởng, mà là một cuộc cạnh tranh giành khách hàng. Và một catalogue in vẫn thể hiện được vai trò quan trọng của mình.

 Catalogue là gì?

– Một công cụ tiếp thị quan trọng của một doanh nghiệp.

– Một loại danh mục gồm các thông tin về sản phẩm, dịch vụ dành cho khách hàng.

– Một lời chào hàng đầy khéo léo và thuyết phục được in theo dạng ấn phẩm.

– Một bản in tham khảo, giải trí trong những giờ rảnh.

Có rất nhiều định nghĩa cho catalogue, tuy nhiên, tất cả đều không làm rõ hết ý nghĩa, cũng như nhận ra tầm quan trọng của catalogue. Chỉ có khách hàng, là người trực tiếp chọn sản phẩm và thực hiện hành vi mua sắm, mới giúp bạn trả lời trọn vẹn câu hỏi “catalogue là gì?”.

Nếu một catalogue có tính thuyết phục cao đối với khách hàng về ưu thế của sản phẩm, dịch vụ thì nó sẽ được sử dụng trong khâu giao tiếp như một tài liệu tham khảo với đầy đủ thông tin cần thiết cho một nhóm đối tượng khách hàng nhất định. Đó có thể là các thông tin khuyến mãi hoặc một bảng giá sản phẩm có cấu trúc chặt chẽ.

Tuy nhiên, catalogue dạng bản in nghe có vẻ không còn hợp thời lắm khi mà các công cụ trực tuyến có chức năng mua sắm 24/24 đã thay thế cho các mẫu đợn hàng cổ điển. Các hoạt động tư vấn của nhân viên bán hàng gần như bị treo bởi khách hàng có thể dễ dàng tham khảo ý kiến đánh giá sản phẩm từ những người sử dụng trước hoặc việc so sánh giá trên các diễn đàn công khai, phổ biến.

Catalogue đã hết thời?

Sau những nhận định sai lầm, chúng ta cũng nên sáng suốt nhận thức rằng, không có bất kì cuộc chiến phân thắng bại nào giữa các ý tưởng, bản in và công nghệ, giữa catalogue in hay các công cụ kỹ thuật số. Đây là một cuộc cạnh tranh giành khách hàng.

Theo đó, thái độ cụ thể của khách hàng mới quyết định cho sự lựa chọn công cụ và phương thức truyền thông. Vì vậy, cho đến thời điểm này catalogue in vẫn có vai trò quan trọng của mình.

Những năm gần đây, việc tìm tòi, sáng tạo, phát triển và triển khai hoạt động truyền thông theo hướng thiết thực và giảm chi phí nhưng vẫn đạt hiệu quả của các doanh nghiệp đã góp phần thúc đẩy ngành công nghiệp in ấn catalogue từng bước hoàn thiện. Vì thế, nhiều ý tưởng, nhiều công nghệ mới và phương pháp thích ứng cũng như nhiều mô hình hợp tác giữa các công ty đã nhanh chóng được hình thành.

Nhờ việc cải thiện chất lượng trong quá trình sản xuất và trong kết quả thực tiễn từng chút một của ngành công nghiệp in đã giúp catalogue vẫn giữ vững vị trí quan trọng của mình trong hệ thống marketing cho đến hôm nay.

Hotline :

(028) 3758 1527 - 0918 131 151

Email: